Mẫu Yamaha MT-09 2016 ABS Phiên Bản Châu Âu được công ty trực tiếp nhập nguyên kiện về qua đường hải quan chính ngạch.
Điểm mới đáng chú ý nhất của MT-09 nằm ở khối động cơ. Yamaha đã loại bỏ động cơ 4 xy lanh trên thế hệ cũ thay vào đó là loại động cơ 3 xy lanh Crossplane hoàn toàn mới. Đây là dòng sản phẩm mới đã từng được Yamaha ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Intermot 2012.
Động cơ 847cc, làm mát bằng chất lỏng này sản sinh công suất tối đa 115 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 87.5Nm tại 8.500 vòng/phút. Như vậy so với động cơ 4 xy lanh 779cc cũ, MT-09 mới mạnh hơn 8,7 mã lực và 5,4 Nm. Động cơ có tỉ số nén 11.5:1 và đường kính xi lanh 1.32:1 (78 mm : 59,1 mm). Các chốt thanh truyền được bố trí nằm ngang nhau mang lại tiếng nổ đặc trưng.
Về thiết kế, MT-09 vẫn mang đậm phong cách của dòng naked-bike với kiểu dáng mạnh mẽ, cơ bắp, tay lái cao rộng giúp người lái điểu khiển dễ dàng và không bị mỏi. Dáng vẻ thon gọn tạo cho chiếc xe sự năng động và linh hoạt hơn. Trái ngược với cơ thể “dữ dằn” của cơ thể, cụm đèn pha đa cạnh lại khá hiền với lối thiết kế bo tròn.
Nhìn ngang thì phần đầu đèn của Yamaha MT-09 được thiết kế nhô ra phía trước, trông khá "ngầu".
Đuôi xe MT-09 thiết kế gọn, thuôn và bắt mắt hơn so với FZ8. Đèn báo phanh sử dụng hệ thống LED và ốp đèn trong suốt.
Một tính năng quan trọng khác giúp cải thiện mô-men xoắn của động cơ là ở mỗi xi-lanh, cổ hút được thiết kế với chiều dài khác nhau lần lượt 122,8 mm, 82,8 mm và 102,8 mm. Cách bố trí này giúp tăng thêm 10% mô-men xoắn tại mỗi vòng tua máy. Ngoài ra, khi các đầu xi lanh được bố trì không bằng nhau tạo nên âm thanh độc đáo phát ra từ hệ thống ống xả.
Yamaha trang bị khá nhiều công nghệ hiện đại đi kèm với động cơ cho MT-09. Có thể kể tới như: chíp điều khiển bướm ga Y-CCT, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống cân bằng, hệ thống Yamaha D-MODE cung cấp 3 chế độ lái: STD Mode, A-Mode và B-Mode. Trong đó, chế độ STD Mode mang đến hiệu suất vận hành của động cơ ưu việt tại vòng tua máy từ thấp đến cao. A-mode mang đến khả năng vận hành êm ái tại vòng tua máy từ thấp đến trung và B-Mode giúp tăng tốc nhanh, nhẹ đậm chất thể thao hơn thích hợp khi di chuyển tại các khung đường cao tốc hay nơi có địa hình gồ ghề, thời tiết xấu.
Động cơ 847cc, làm mát bằng chất lỏng này sản sinh công suất tối đa 115 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 87.5Nm tại 8.500 vòng/phút. Như vậy so với động cơ 4 xy lanh 779cc cũ, MT-09 mới mạnh hơn 8,7 mã lực và 5,4 Nm. Động cơ có tỉ số nén 11.5:1 và đường kính xi lanh 1.32:1 (78 mm : 59,1 mm). Các chốt thanh truyền được bố trí nằm ngang nhau mang lại tiếng nổ đặc trưng.
Về thiết kế, MT-09 vẫn mang đậm phong cách của dòng naked-bike với kiểu dáng mạnh mẽ, cơ bắp, tay lái cao rộng giúp người lái điểu khiển dễ dàng và không bị mỏi. Dáng vẻ thon gọn tạo cho chiếc xe sự năng động và linh hoạt hơn. Trái ngược với cơ thể “dữ dằn” của cơ thể, cụm đèn pha đa cạnh lại khá hiền với lối thiết kế bo tròn.
Yamaha trang bị khá nhiều công nghệ hiện đại đi kèm với động cơ cho MT-09. Có thể kể tới như: chíp điều khiển bướm ga Y-CCT, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống cân bằng, hệ thống Yamaha D-MODE cung cấp 3 chế độ lái: STD Mode, A-Mode và B-Mode. Trong đó, chế độ STD Mode mang đến hiệu suất vận hành của động cơ ưu việt tại vòng tua máy từ thấp đến cao. A-mode mang đến khả năng vận hành êm ái tại vòng tua máy từ thấp đến trung và B-Mode giúp tăng tốc nhanh, nhẹ đậm chất thể thao hơn thích hợp khi di chuyển tại các khung đường cao tốc hay nơi có địa hình gồ ghề, thời tiết xấu.
MT-09 được trang bị hệ thống giảm xóc hành trình ngược cho bánh xe phía trước, trong khi đó bánh sau được trang bị loại Monocross. Trong từng điều kiện địa hình cụ thể hệ thống này sẽ tự động điều chỉnh để mang lại những hành trình êm ái. Tương ứng, xe sẽ đi kèm với phanh đĩa kích thước 298mm với má phanh xuyên tâm 4 piston và đĩa phanh 245mm lần lượt cho bánh trước và bánh sau.
Chiều dài cơ sở, chiều cao yên xe, chiều rộng xe, kích thước bánh xe…điều được thiết kế phù hợp với công suất hoạt động của động cơ nhằm mang lại khả năng vận hành vượt trội và cảm giác lái thể thao. Có nhiều ý kiến đánh giá Yamaha MT-09 có phần nhỏ và hiền hơn so với các đối trong cùng phân khúc. Tuy nhiên như vậy cũng là đủ để MT-09 chinh phục các khung đường từ thành thị đến đèo dốc.
Yamaha MT-09 được thiết kế với góc nghiêng trước 25 độ giúp xe linh hoạt hơn trong giao thông đô thị, nhấn mạnh quan điểm MT-09 dùng để lái hàng ngày. Mặt khác, động cơ nhỏ mạnh mẽ kết hợp với bộ la zăng kích thước 17 inch lốp 120/70-17 cho bánh trước và 180/55-17 cho bánh sau MT-09 không gặp khó khăn trong việc leo dốc dù không có đà. Khi đổ dốc hệ thống phanh hoạt động hiệu quả, độ rung của động cơ gần như không có.
Yamaha MT-09 ABS 2016 Phiên Bản Châu Âu Đã Về Cửa Hàng. Giá tham khảo 31X Triệu. ĐT : 0902.612.639 Long
Loại Xe | Xe côn |
Thông số chi tiết | |
Hãng sản xuất | Yamaha |
Động cơ | 4 thì, 3 xi lanh DOHC, FI , ABS, Làm Mát Bằng Dung Dịch. |
Dung tich xy lanh | 847 cc |
Tỷ số nén | 11.5 : 1 |
Công suất tối đa | 115 PS / 10.000 rpm |
Mô men cực đại | 87,5 Nm / 8.500 rpm |
Hệ thống truyền động,động cơ | |
Hệ thống khởi động | • Khởi động bằng điện |
Dầu nhớt động cơ | 3,4L |
Hệ thống đánh lửa | TCI |
Hệ thống ly hợp | Đang cập nhật |
Kích thước,trọng lượng | |
Chiều dài (mm) | 2.075 mm |
Chiều rộng (mm) | 815 mm |
Chiều cao (mm) | 1.135 mm |
Độ cao yên xe | 815 mm |
Trọng lượng | 191 kg (có xăng và nhớt) |
Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe | 1.440 mm |
Khoảng cách gầm xe | 135 mm |
Phanh xe | |
Phanh trước | • ABS Đĩa Đôi |
Phanh sau | • ABS Đĩa Đơn |
Thông số khác | |
Dung tích bình xăng | 14 lit |
Bánh xe trước/ sau | 120/70 ZR 17 / 180/55 ZR 17 |
Giảm xóc | |
Giảm xóc trước | • Up-Side-Down |
Giảm xóc sau | • Monocross |